Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

TRONG QUÝ II THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ VẪN CHƯA THỂ ĐẢO CHIỀU



TRONG QUÝ II THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ VẪN CHƯA THỂ ĐẢO CHIỀU

Bước khởi đầu năm 2013, nguồn cung thị trường văn phòng cho thuê cả hai miền Nam – Bắc tăng nhẹ, xu hướng thuê văn phòng đang dịch chuyển sang hạng A.
Ngày đăng: 12-04-2013
796 lượt xem
Văn phòng cho thuê vẫn rất ế ẩm
Nguồn cung tăng nhẹ
Nếu như cuối năm 2012 thị trường văn phòng cho thuê xuất hiện những cụm từ như "tỷ lệ lấp đầy chưa cao”, "trống ở phân khúc văn phòng cho thuê  hạng A”... thì hết quý I/2013, sự dịch chuyển của khối thị trường cho thuê văn phòng sang các thứ hạng cao, cụm từ này thấy ít xuất hiện.  
văn phòng cho thuê
Theo đánh giá của Công ty bất động sản Cushman & Wakefield Việt Nam, tại Hà Nội, ngoài các dự án đã có mặt trên thị trường như Keangnam Landmark Tower, Indochina Plaza hay Grand Plaza... nay với sự tham gia của dự án văn phòng cho thuê hạng A - Corner Stone vào quý I/2013 đã nâng tổng nguồn cung văn phòng cho thuê hạng A xấp xỉ 330.000 m2 – tăng 9% so với quý 4/2012. Tổng nguồn cung văn phòng cho thuê hạng B khoảng 557.000 m2 - không thay đổi so với quý 4-2012.
văn phòng cho thuê
Thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội quý I/2013 ổn định về giá chào thuê,  tỷ lệ lấp đầy của văn phòng cho thuê hạng A đạt 72%, giảm 4% so với quý trước nhưng lại tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó văn phòng cho thuê hạng B đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 78%, giảm 2% so với quý trước, không thay đổi nhiều so với cùng kỳ năm trước.
văn phòng cho thuê
Tại TP. Hồ Chí Minh, CBRE cho rằng, dự kiến nguồn cung sắp tới của thị trường văn phòng cho thuê sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, CBRE cũng đánh giá, hiện tại với nguồn cung thắt chặt, giá thuê văn phòng sẽ vẫn ổn định hoặc tăng nhẹ để chào đón một làn sóng nguồn cung mới. 
Nhưng chưa thể khởi sắc
văn phòng cho thuê
Nếu như sự dịch chuyển của thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội hướng vào khu vực trung tâm mới ở phía tây thành phố, thì tại TP. Hồ Chí Minh lại hướng vào trung tâm quận I và xung quanh quận I. 
Báo cáo của Cushman & Wakefield Việt Nam, ở các phân khúc văn phòng cho thuê hạng A và B, tỷ lệ lấp đầy tăng nhẹ và thậm chí còn có dấu hiệu giảm ở văn phòng cho thuê  hạng B. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét